วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

นอกรอบ: ปัญหา Dtac T^T

เนื่องมาจากผมเป็นคนหนึ่งที่เรียนและทำงานใน มหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศ(จากผลสำรวจนะ) นานมาแล้วเกือบจะ 10 ปีแล้วที่ผม และญาติๆไว้วางใจ Dtac ด้วยความคิดที่ว่าเป็นเครื่อข่ายที่ดี และ มีคุณภาพ แต่เมื่อผมเข้าศึกษาใส มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ผมก็เจอกับความผิดหวังอย่างร้ายแรงจาก Dtac เริ่งจากตอนปี 1 เลย(จริงๆผมก็อยู่บ้านใกล้ๆ ม นั้นละ) แต่ด้วยความอยากมีเพื่อนๆ และกิจกรรมที่มีบ่อยๆ ของ มหาวิทยาลัยเอง ก็เลยอยู่หอใน ผมจำได้ว่า ปี 1 ผมมีความสุขดี สัญญาณ Dtac ในหอใน(ลำดวน) มันก็ชั่งน้อยเหลือเกิน ผมก็ได้แต่หวังว่าซักวัน จะได้รับการปรับปรุ่ง ให้มันมีพลัง 555 พอผมใกล้จะ จบปี 1 เหมือนสังเกตุว่า สัญญาณมันมากกว่าเมื่อสมัยที่เข้ามาใหม่ๆ สอบถามจากรุ่นพี่ ก็ได้คำตอบว่า เค้าปรับปรุ่งใหม่ แอบยิ้ม แต่ ก็จะออกหอแล้ว ก็เลยได้ใช้แค่นิดเดียว

หลังจากขึ้นปี 2 ผมก็ทำธุระกิจเล็กๆเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และปริ้นเตอร์นั้นละ ตอนนี้ เริ่มเจอกับตัวละ จากเมื่อก่อน ที่ได้ยินเพื่อน หอในเค้าบ่นว่า Dtac โทรหาคนอื่นแล้ว เขาไม่ได้ยินเราแต่เราได้ยินเขา เอาแล้วไง แต่มันก็ไม่บ่อยมากมายอะไร พอรับได้ ครั้งนี้โทรไปไม่ได้ยินอีกครั้งก็ชัดเจนแน่นอน(สัญญาณแสดง 80%+) แต่มันก็นานๆเป็นครั้งหนึ่ง นานจนแอบลืมไป ธุระกิจผมก็เหมือนจะไปได้ดี ตอนนั้น Virus เปลี่ยโปรให้ผมใหม่ทำให้ค่าโทรนาทีแรกแพงขึ้น เลยตัดสินใจ หาเบอร์ Ture มาใช้เป็นเบอร์ที่จะเอาไว้โทรหาและติดต่อลูกค้าเพราะคุยกันแค่ 30-40 วิเอง ถ้ามีแววจะคุยนานๆก็บอกว่าเดียวเอาอีกเบอร์โทรนะครับ

เมื่อใกล้จบปี 2 เริ่มได้ยินเรื่อง Dtac เวลามีคนโทรมา หรือโทรหา จะไม่ได้ยินเสียงฝ่ายที่ใช้ Dtac แต่ผมก็ไม่ค่อยเจอ และด้วย Ture ที่ผมใช้ก็เกือบมีคนโทรมาหาเบอร์นี้แทนบ่อยๆเลยไม่เจอด้วย แต่แล้วก็เจอกับตัว ก่อนจบปี 2 ช่วงนั้นทำงานเตรียมงานของสาขา ปาด เพื่อนโทรมา ไม่รู้เรื่องกันเลย เราก็ งงๆแกล้งไหม ที่ไหนได้ ไม่ได้ยินจริงๆ แต่เรากลับได้ยินเสียงเพื่อนชัดเลย 555

เริ่มมาปี 3 ความห่วยมันมีจริงผมพึ่งรู้ ช่วง summer กลับมาอยู่บ้านเริ่มละ โทรไปหาป้าจะถามอะไรซักอย่างสองอย่าง เราก็โทรไป เห้ยเราพูดแล้ว แต่ป้าผมบอกว่าไม่ได้ยิน เลย หาคลื่นดีๆหน่อย เอาโทรศัพท์มาดู 80%+ นิ จะไปหาที่ไหนอีกนิ **** เลยโทรไปอีกที สรุปกว่าจะรู้เรื่อง เสียงเงินไป 2 เท่า ให้ตายเถอะ แบบนี้บ่อยๆรับไม่ไหวแน่ๆ มีอยู่ช่วงหนึ่งผมได้ไปนั่งคุยกับป้า ป้าก็บอกว่าจะเปลี่ยนเบอร์ดีไหม ผมก็สงสัยว่าจะเปลี่ยนทำไม ป้าก็บอกว่า เวลาคนอื่นโทรมามันมักมีคนบอกว่า ไม่ได้ยินเสียงป้า ผมก็เลยเสนอไปว่า เดียวไปศูนย์กัน ไปถามศูนย์ดู ก็เลยไปถามศูนย์ ผ่านไป 3-4 วัน ก็โทรมาแจ้ง ว่าทางวิศวกรได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีปัญหาสัญญาณในบริเวณดันกล่าว อยากให้ คุณ... ทดสอบใช้งานอีกครั้งนะคะ ขอบคุณคะ

อีกวันหลังจากได้รับการตอบกลับอันแสนน่ารัก จาก Dtac เราก็หวังว่า มันไม่มีปัญหาจริงๆ แต่ก็ได้แค่หวัง พอเพื่อนป้าโทรมา มันไม่ได้ยินเสียงป้าผมอีกแล้ว แม่เจ้า Dtac ทำไมทำกับฉันแบบนี้ เย็นวันนั้นเลยได้ไป ทำเรื่องลดโปรโมชั่นมันซะเลย พนักงานก็ถามว่าทำไมคุณ ... ลดโปรโมชั่นคะ ป้าผมก็บอกไปว่า มีปัญหาเรื่องสัญญาณ ไม่ค่อยดี พนักงาน(แม่งไม่สนใจลูกค้านะผมว่า) ก็ทำการลดโปรโมชันและแจ้งเงือนไขให้ทราบ (คิดในใจไม่สงสัยไรเลยหรอ จากโปรแพงสุด ลดเหลือถูกสุดนิ)

เรื่องราวมันก็ผ่านไปจนมาถึงตอนนี้ ผมเองคิดว่าซักวันมันจะดีขึ้นแต่ตอนนี้ผมเริ่มคิดได้แล้วว่า Dtac คงไม่สนใจลูกค้าจนๆแบบผมแน่นอน เพราะผมเคยแจ้งไปแล้ว 2-3 ครั้ง ทุกๆครั้งก็บอกชื่อจริง นามสกุลจริง ไป ถ้าแจ้งผ่านเว็บก็จะ sms มาบอกว่าปกติดี ไม่ก็ email มา เคยโทรไปบอกก็โทรกลับมาบอกว่าปกติดี

หากจำกันได้จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ Dtac ล่มทั้งประเทศ ช่วงนั้นผมแอบคิดในใจว่า กลับมา บ้านเราต้องดีขึ้นแต่มันก็เหมือนผมคิดเอง เข้าใจเอง ที่ไหนได้ ผมคิดผิดกลับมาห่วยกว่าเดิม ที่นี้ลูกค้าโทรมา 3 รอบ ไม่ได้ยินเสียงผมซักรอบ ห่วยไหมละ แบบนี้ จนสุดท้ายผมต้องโทรกลับไปด้วยเบอร์ Ture ตังก็ไม่มีวิ่งไปเติมเงินมาเพื่อจะโทรติดต่อกับลูกค้าผม ฉันเหนือยกับนายมามากแล้ว DTAC หากนายทำตัวอย่างนี้ต่อไป ฉันจะเลิกคบนายเป็นเพื่อนแล้วไปคบกับ One2Call แทน

ทิ้งท้ายประโยคฮาๆ ของพนักงาน Dtac
Dtac: คุณ.... จะเปลี่ยนค่ายจริงหรอคะ
ผม: ครบเพราะว่ามีปัญหาสัญญาณนี้ละครับบ้านผมคงกันดาล
Dtac: บ้านคุณ .. อยู่แถวไหนหรอคะ
ผม: แถวๆเทศบาลนางแล แต่ผมไปแถวๆ หน้า มฟล ก็ เป็น
Dtac: แล้วจะย้ายไปเครือข่ายไหนหรอคะ
ผม: One-2-Call
Dtac: คืออยากบอกคุณ .. ว่า ลูกค่าค่ายอื่นย้ายมา Dtac เยอะมากคะ
****ผมคิดในใจงั้นผมขอสวนกระแสแล้วกัน ****

SMS ล่าสุดดูเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advetising